Galaxolide - Nốt hương xạ nhân tạo

L'Apogée đã từng đề cập là hiện nay khi nhắc về xạ hương trong nước hoa, 99% đều sử dụng xạ hương nhân tạo. Xạ hương (Musk) thu được khi giết con hươu xạ để lấy tuyến bụng của nó nên vào những năm 1970, các quy định nghiêm ngặt đã được áp đặt để bảo vệ loài và ngăn chặn việc sử dụng động vật này.

 

Tuy nhiên, với xu hướng mùi hương xạ, các phương án thay thế đã xuất hiện. Do đó, xạ hương từ nguồn gốc động vật đã được thay thế bằng xạ hương tổng hợp, còn được gọi là "white musk". Từ những năm 1970 và 1980, thuật ngữ này đề cập đến một tập hợp các phân tử tổng hợp được sử dụng trong mùi hương và mỹ phẩm ngày nay.

 

Những nhà điều chế sử dụng khoảng mười lăm trong số chúng, hai trong số đó là tự nhiên: ambrettolide, được chiết từ hạt của cây hoa ambrette, và exaltolide, được tìm thấy trong cây angelica. Mỗi loại mang lại hương thơm khác nhau. Ngược lại với mùi hương animalic của musk tự nhiên từ động vật, có vẻ nặng và đầy đặn, xác thịt hơn, thuật ngữ "musk trắng" gợi nhớ hương thơm của quần áo sạch, sự thoải mái và bình yên, dễ chịu. 


Galaxolide là một trong những loại xạ hương tổng hợp được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất, được tạo ra ban đầu vào những năm 1960 bởi công ty Firmenich. 

 

Nổi tiếng với hương thơm sạch sẽ, ngọt ngào và nhẹ nhàng hoa trắng, Galaxolide thường được sử dụng trong các loại nước hoa để tạo ra một hương thơm mềm mại, ngọt kem dễ chịu và êm mùi xạ hương. Sự ổn định đặc biệt của nó khiến nó chống lại quá trình oxi hóa và phân hủy, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của các loại nước hoa.

 

Một ưu điểm đáng chú ý của Galaxolide nằm ở tính linh hoạt của nó, khi nó được sử dụng trong một loạt các loại hương thơm, từ hương thơm tươi mới và thoáng đãng đến những mùi hương phức tạp hơn. Ngoài ra, nó cũng rất phổ biến trong các loại dung dịch giặt, chất làm mềm vải và các sản phẩm gia đình khác do hương thơm bền lâu của nó.

 

Nó mở đầu với một hương thơm mềm mại, ngọt ngào, tựa một tấm voan nhẹ nhàng của mùi hương xạ, vừa dễ chịu vừa quyến rũ. Hậu vị của Galaxolide lại có chút hương gỗ lẫn mùi hoa, rất sạch sẽ mới mẻ nhưng cũng phức tạp và bí ẩn, thu hút đối phương bằng sự tinh tế của mình.  



Xạ Hương tại L'Apogée: Thuần Chay và Đa Dạng trong Hương Thơm

Tại L'Apogée, chúng tôi tự hào là nhãn hiệu nước hoa thân thiện với động vật và thúc đẩy sự bền vững. Xạ hương trong các sản phẩm của chúng tôi là 100% vegan, không sử dụng bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật và Galaxolide cũng được sử dụng trong Thư viện mùi hương của L'Apogée. Tính linh hoạt của các loại xạ hương trong các mùi hương L'Apogée cũng là điều đặc biệt. Từ sự ấm áp và gợi cảm khi kết hợp với hoa hồng đến sự tươi mới và sảng khoái khi kết hợp với hương trà, mỗi mùi hương đều mang đến một trải nghiệm khác nhau mà L'Apogée rất mong bạn trải nghiệm!