Nốt hương da thuộc: mềm mại hay mạnh mẽ

Hương da thuộc là một họ vô định hình. Chúng có thể khó được xác định hơn so với các note hoa cỏ, cam quýt, hương trái cây trong mùi hương. Nhưng chính xác thì điều gì tạo nên chất da thuộc có trong một hương thơm? Da không phải là một nguyên liệu có thể được chưng cất và khi một chất mang mùi da thuộc thì nó có mùi gì: da túi xách, da xe hơi, yên xe ngựa hay da bọc sách? Bạn hãy cùng L'Apogée tìm hiểu thêm về nốt hương bí ẩn này nhé!

Định nghĩa : Note hương da thuộc là gì?

Note hương da thuộc  gợi lên một mùi hương da thật hoặc chỉ đơn giản là tưởng tượng, lần mò trong ký ức. Mỗi người trong chúng ta sẽ có một định nghĩa về nốt hương da thuộc khác nhau, đó có thể là chiếc áo khoác da thuộc của bố, chiếc túi xách da thuộc của mẹ, quyển sách được bọc da hay có thể là mùi gợi nhớ đến các chàng cao bồi trên phim. Các nốt hương da thuộc cũng vậy, rất đa dạng. Từ những mùi da thuộc mềm mại với xạ hương hay dữ dội cay với note nghệ tây - saffron. Hay nốt hương da thuộc cũng có thể chuyển sang hướng khói, gợi nhớ đến những mùi củi cháy xém và da thịt động vật được nướng. Hay nốt hương da thuộc đó cũng có thể gần gũi hơn, cũ kĩ hơn như một thư viện sách lâu đời.

 

Những nguyên liệu nào có thể dùng để phủ “da thuộc" lên hương ? 

L'Apogée đã cố gắng phân loại các note hương gợi mùi da thuộc để tạo thành một bảng danh sách, nhưng chắc chắn có sự trùng lặp giữa chúng. Một nốt gỗ đôi khi cũng là một nốt khói; một bông hoa như hoa cam cũng rất “động vật" nhưng vẫn có hương hoa trên tổng thể.

Danh sách có thể cung cấp cho bạn một gợi ý về những note hương có thể được kết hợp với nhau để tạo nên một mùi hương phảng phất “da thuộc".

Hương gỗ , (khói hoặc không)  đượm da thuộc:  Vetiver, Oud, Gaiac, Bouleau, Patchouli

Hương Amber / Oriental : Vanilla Abs, Benzoin, Ciste labdanum, thuốc lá absolute, Tonka bean, Myrrh

Hương động vật: Civette, Castoreum

Hương hoa:  Hoa Nhài, Hoa cam, Ylang-ylang

Hương hoa trái cây:  Osmanthus mộc tê

Hương gia vị : nốt Safran, Đinh hương

Các bạn còn biết đến nốt hương nào nữa thì chia sẻ với team nhé. 

Mùi hương da thuộc thường được coi là mùi hương dành cho nam giới nhưng điều đó chưa bao giờ là đúng hoàn toàn. Bắt đầu từ những năm 1920 sôi động khi phụ nữ bắt đầu hút thuốc và nên tự do, phóng túng hơn, các nốt hương da thuộc được lùng sục bởi cả hai giới để tạo nên cá tính độc bản của mỗi người.

L'Apogée dành một tình cảm đặc biệt cho nốt hương này và mong muốn khai phá hết mọi khía cạnh của nó, bạn có thể thử một nốt hương da thuộc kết hợp với hương xanh mát của Lavender, hoặc một nốt da thuộc mượt mà, trầm tĩnh hơn khi kết hợp với Patchouli và Vetiver :) Hợp hương “Vanilla, Xạ hương, Da thuộc" cũng là một nốt hương thú vị mà L'Apogée rất muốn lắng nghe trải nghiệm của bạn khi dùng, mùi hương này với L'Apogée gói gọn trong 2 chữ ấm áp, cảm giác bình yên như được cuộn tròn trên sofa với 1 ly latte phủ kem ngọt ngào :) 


Bài viết được viết bởi L’Apogée team.