Tháng 2 - Tháng hoa Mimosa nở rộ

Mimosa tại Pháp được biết đến với cái tên là Mặt trời Mùa đông, biểu tượng của sự an toàn, vững chắc và tình bạn. Loài cây xinh đẹp này đã xuất hiện từ khoảng 250 triệu năm trước. Một con số rất ấn tượng phải không? 

Mimosa có nguồn gốc từ Úc và tới nay đã có hơn 800 loài khác nhau. Mimosa được tôn vinh vì những đoá hoa vàng rực toả hương thơm rất đặc biệt của nó, vừa mạnh mẽ, vừa tinh tế. Mimosa phủ cả một vệt sơn màu vàng, trải khắp những ngọn đồi ở miền Nam nước Pháp. 

Cây Mimosa chủ yếu được trồng và thu hoạch tại Ấn độ, Morocco và Pháp. Chồi, lá, cành và hoa được thu hoạch vào tháng 2 và tháng 3.

Hỗn hợp lá, hoa, cành được chiết xuất bằng hexan để tạo ra concrete. Sau đó concrete được xử lý để thu tinh chất absolute. Cần tới 500kg hoa tươi để cho được 1kg absolute. 

 

 

Chiết xuất Mimosa - Mane

 

Mùi hương thu được khi chiết xuất không hoàn toàn giống với mùi hương của hoa tươi đang nở trên cây. Một số người sẽ cảm nhận được một chút hương của bột gạo hay một chút hạnh nhân. Mùi hương của mimosa êm tựa lông vũ, hơi bột, hơi ngọt hoa, tươi xanh nhưng cũng ấm áp, có đôi chút mật ong và cỏ khô tươi. Hoa mimosa cũng có một khía cạnh xanh do lá cũng được sử dụng trong lúc chiết xuất, gợi lên đôi chút dưa leo và dưa hấu cho tinh chất absolute. Mùi hương thật sự rất bí ẩn và tinh tế nhưng cũng đem lại cảm giác cân bằng và thoải mái, kết hợp tốt với các nốt hoa huệ, hoa cẩm chướng, hoa hồng.  

Fun fact là hoa Mimosa lại ăn được (phần còn lại của cây có độc) và nó được sử dụng rất nhiều để làm mimosa cocktail và mimosa syrup 

 

 

Tanneron - Pháp với ngọn đồi Mimosa

 


Bài viết được viết bởi Team L'Apogée.